Bangkok Jazz Festival 2004

ปีนี้ผมได้มีโอกาสไปงาน Jazz Festival 2004 เดิมทีไม่ได้ตั้งใจเท่าไหร่ เนื่องจากทราบว่าราคาตั๋วไม่ต่ำกว่าพันบาทต่อวัน แต่เพื่อนคนหนึ่งก็โทรมาชวนให้ไปเจอกันที่งาน และเนื่องด้วยอยากไปลองกล้องด้วย ผมไปถึงที่หน้างานประมาณ 6 โมงกว่า ซื้อบัตรหน้างานก็ราคาเป็นพัน เห็นใครๆ บอกว่าแพงกว่าปีที่ผ่านๆ มาเป็นเท่าตัว

เข้าไปในงานก็พบว่าเขาจัดไว้ 2 เวทีให้เล่นสลับกันไปมา ตอนที่ผมเข้าไปวง James Taylor Quartet กำลังเล่นอยู่ บอกได้เลยว่าสนุกและมันส์มาก ในช่วงตอนใกล้จะเลิกนักดนตรีก็ชวนให้ทุกคนขึ้นมาเต้น

ต่อจาก James Taylor Quartet ก็เป็น Koh Mr.Saxman ซึ่งก็มีศิลปินรับเชิญเพียบ ไม่ว่าจะเป็น เจนนิเฟอร์ คิ้ม, บรรณ บราซิล, จีรศักดิ์ ปานพุ่ม และ ตฤณ พันธุมโกมล

Minaswing เป็นวงที่เล่นต่อจาก Koh ซึ่งก็เล่นได้ดีเหมือนกัน นักร้องนำร้องเพลงบราซิล ผมชอบตอนที่นักดนตรีแต่ละคนโซโลเครื่องดนตรีของตัวเอง

David Sanborn ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ผมรอคอย และก็ไม่ผิดหวังเลยครับ เสียดายที่ภาพที่ถ่ายมาไม่ชัดเพราะผมขี้เกียจเบียดตากล้องนับสิบเข้าไปถ่ายที่ขอบเวที

คนสุดท้ายของวันคือ Al Jarreau ที่ใครๆ รอคอย ซึ่งผมก็นั่งปักหลักรอคอย เพราะหมดแรงเดินออกไปถ่ายรูปแล้ว พี่แกออกมาโชว์พลังเสียงของตัวเองก่อน แล้วบรรดานักดนตรีก็ค่อยๆ ทยอยตามกันออกมา อะไรๆ ก็ดีหมด แต่ผมรู้สึกว่าเสียงเพลงที่เปิดดังมากกว่าวงอื่นๆ ที่ผ่านไป ทุกครั้งที่ Al Jarreau ร้องเสียงดังๆ ผมจะปวดหูเลย และถึงกับสะดุ้งตอนที่นักดนตรีเล่นเปียนโน ผมนั่งอยู่ไกลๆ ยังมองเห็นนักดนตรีหันไปทำมือส่งภาษาบอกให้ลดเสียงเปียนโนลง สุดท้ายผมก็ทนไม่ไหว กำลังจะบอกเพื่อนว่าขอออกไปนั่งรอข้างนอกก่อน แต่ปรากฎว่าเพื่อนก็หมดพลังเหมือนกัน เนื่องจากเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ เราก็เลยกลับออกมากันก่อน

โดยรวมแล้วทุกอย่างก็ดีครับ บรรยากาศดี คนที่ไปดูคอนเสิร์ตก็ดี ทุกคนมีอารมณ์สนุกสนาน ไม่ร้อน แต่ออกจะหนาวๆ ดึกๆ น้ำค้างลง ถ้าพกเสื่อผืนหมอนใบ ก็จะได้นอนฟัง jazz พร้อมกับดูดาวไปด้วย และถ้ามีไวน์ไปด้วยก็จะสุดยอดครับ!

เข้าไปดูรูปได้ที่นี่ครับ

http://gallery.diary.in.th/thumbnails.php?album=3

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *