เราต้องรู้จักกันขนาดไหน จึงจะคุยกันได้?

การแสดงความคิดเห็น พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดกันในอินเทอร์เน็ต จำเป็นไหมที่เราจะต้องรู้จักกับคนที่เรากำลังคุยด้วยในระดับที่ต้องให้หมายเลขบัตรประชาชน  โดยจะต้องลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกในเว็บบอร์ดหรือในบล็อกก่อนทุกครั้ง (ซึ่งต้องยืนยันตัวบุคคลได้ด้วย)  แล้วจึงค่อยลงมือคุยกัน

เราคุยกันโดยไม่จำเป็นต้องรู้จักกันลึกซึ้งขนาดต้องแลกบัตรประชาชนกันไม่ได้หรือ?  ผมไม่ได้อยากรู้จักคนที่คุยด้วยขนาดนั้น ก็แค่คุยกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน คุยกันรู้เรื่องก็คุยกันไป  คุยไม่รู้เรื่องก็ต่างคนต่างไป

แล้วหากได้หมายเลขบัตรฯ มาก็จะต้องทำการตรวจสอบก่อนงั้นหรือ   พอแน่ใจว่าข้อมูลถูกต้องแล้วจึงค่อยคุยกัน  หรือเราคุยกันไปก่อน พอตรวจสอบบัตรประชาชนแล้ว  ถ้าพบว่าไม่ถูกต้องก็เลิกคุยกันซะ  หึๆ  😀

เอ… แล้วถ้าข้อมูลในบัตรถูกต้อง  แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าคนที่ให้ข้อมูลบัตรนั้นมาน่ะ  เขาเป็นเจ้าตัวจริงๆ

ถ้าสมมติว่าข้อมูลที่คุณให้มาถูกต้อง  ผ่านกระบวนการตรวจสอบและคุณยืนยันตัวเองได้  ดังนั้นก็หมายความว่าผมก็รู้ชื่อ-นามสกุล กับรหัสบัตรฯ ของคุณ  ผมก็เอาไปใช้ต่อได้ละสิเนี่ย หวานหมูเลย

ดังนั้น  ผมก็คือคุณ  และ คุณก็คือผม  เราคือกันและกัน (ดูโป๊ไปไหมครับ  😆   )

2 thoughts on “เราต้องรู้จักกันขนาดไหน จึงจะคุยกันได้?”

  1. ต่อไป web board ต่างๆ จะหันไป host ที่ต่างประเทศแทน เพราะกฎหมายไทยครอบคลุมไม่ถึง

  2. เขาบอกว่า เขตอำนาจของศาลการพิจารณาคดี ระบุไว้ชัดเจนว่า การกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มุ่งเป้ามาที่ประเทศไทย แม้ว่าผู้กระทำผิดหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้เป็นเครื่องมือการะทำผิดจะอยู่ต่างประเทศ ก็จะสามารถเอาผิดตาม พ.ร.บ. นี้ได้ครับ

    หากนักบินอวกาศทำผิดกฎหมายนี้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่อยู่นอกโลก พ.ร.บ. นี้ก็ตามไปเอาผิดได้เช่นกันครับ 😉

    อ้อ ไม่แน่จะว่าจะรวมไปถึงการเอาผิดกับมนุษย์ต่างดาวด้วยรึเปล่านะครับ 😛

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *