Sony? No more!

โดยปกติผมจะเก็บรักษาแผ่นของไดรเวอร์ของอุปกรณ์ต่างๆ แยกไว้อย่างดี   แต่คราวผมหาแผ่นไดรเวอร์ของกล้อง Handycam ของ Sony ไม่เจอ   หายังไงก็ไม่เจอ  ของหายมันก็คือของหาย  นึกยังไงก็นึกไม่ออกว่ามันหายไปได้ยังไง  (ถ้านึกออก มันก็คงไม่หาย ถูกไหมครับ)

เมื่อหาไม่เจอก็ลองค้นหาในเว็บของ Sony ดูก่อน  ก็ได้คำตอบว่าให้ติดต่อกับศูนย์บริการของโซนี่  ไม่สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทางเว็บ  ซึ่งผมลองค้นดูแล้วก็ไม่จริงๆ   ผมเลยเข้าไปหาเบอร์โทรของศูนย์บริการในเว็บ Sony ก็ได้เบอร์ของ Customer Contact Center มา  พอโทรเข้าไปก็ปรากฎว่าเป็นเครื่องตอบรับอัตโนมัติ  ผมก็กดตามไปเรื่อยๆ และไม่รู้ว่าต้องติดต่อไปแผนกไหน  เลยลองเข้าไปที่เบอร์ฝ่ายช่วยอธิบายการใช้ผลิตภัณฑ์

ผมอธิบายว่าผมทำไดร์เวอร์ของกล้องหายไปนะ พนักงานถามผมกลับมาว่าลงโปรแกรมไว้ในเครื่องหรือยัง  ผมก็ลองว่าลงไปแล้ว  แต่เครื่องคอมพิวเตอร์มันมีปัญหาต้องลงโปรแกรมใหม่อีกครั้ง  เขาก็เลยถึงบางอ้อ  บอกว่าผมต้องติดต่อไปที่ศูนย์อะไหล่  และให้เบอร์โทรมาใหม่

ผมคงจะโทรไปผิดแผนกกระมัง  เขาเลยดูมีอารมณ์หงุดหงิดในน้ำเสียงของการให้บริการ  😡  แหม… ก็ผมไม่เคยทำของแผ่นไดรเวอร์ของ Sony หาย มาก่อน จะรู้ได้อย่างไรว่าต้องทำยังไงบ้าง 😐

ผมโทรไปที่ศูนย์อะไหล่  พนักงานก็ช่วยบริการค้นหาและให้ข้อมูลอย่างรวดเร็วจนตามแทบไม่ทัน  แต่เขาให้เบอร์ part no. มาด้วย   ในการสั่งซื้อผมต้องเดินทางไปสั่งและเดินทางไปรับของเอง  ซึ่งศูนย์ฯ ที่ผมได้เบอร์มานั้นอยู่บริเวณวิภาวดี ซึ่งไม่สะดวกกับผมนัก ผมจึงต้องติดต่อไปศูนย์ฯ ที่หลักสี่  เพราะอยู่ใกล้มากกว่า  ผมจึงโทรไปสอบถามที่ศูนย์ฯ หลักสี่อีกครั้ง  ก็ได้คำตอบมาเช่นเดิมคือผมต้องเดินทางไปสั่งและต้องรอรับของในอีกสัปดาห์ถัดไป

1,500 บาท คือค่าใช้จ่ายของซีดีไดรเวอร์แผ่นนี้   😯   ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปสั่งซื้อและไปรับของ  ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมถึงไม่มีให้ดาวน์โหลดในเว็บของ Sony  แต่เดี๋ยวคืนนี้ผมจะไปรื้อห้องหาแผ่นไดรเวอร์แสนแพงนี้อีกครั้ง   เจอเมื่อไหร่จะทำสำเนาเก็บไว้สักสองสามแผ่น  ว่าแต่ขอให้เจอที่เถอะ  สาธุๆๆ  

2 thoughts on “Sony? No more!”

  1. ไม่คาดคิดว่า brand ดังอย่าง sony จะมี support ห่วยอย่างนี้
    ไม่ลองหา search ใน google ดูก่อนเหระคะ

  2. ลองใช้ google หาดูแล้วครับ และพบว่าหลายๆ คนมีปัญหาเรื่องการหาไดรเวอร์มาใช้เหมือนกัน 🙁

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *