แก้ปัญหาส่งอีเมลเข้า hotmail ได้แล้ว!

หลังจากที่พยายามแก้ปัญหาการส่งอีเมลไปยัง xxx@hotmail.com มานานนับเดือน ล่าสุดที่ผมได้เพิ่ม SPF record และทำการทดสอบก็ยังส่งอีเมลไม่ได้นั้น ในที่สุดวันนี้ผมก็แก้ปัญหาได้แล้ว ด้วยการทดสอบเปลี่ยน IP Address ของเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งกว่าจะมาถึงขั้นนี้ได้นั้น ก็ต้องยื่นคำขาดกับบริษัทที่ผมใช้บริการอยู่ เพราะหากเขาไม่ยอมประสานงานกับทาง ISP แล้ว ยังไงก็คงไม่สามารถแก้ปัญหาได้

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้ติดต่อให้ทางบริษัท ให้ช่วยประสานงานกับ ISP เพื่อทำ IP reverse mapping ให้ แต่ก็ผ่านมาหลายสัปดาห์แล้วยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

หากประเมินการให้บริการต่างๆ ของบริษัทนี้ผมถือว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างแย่ เพราะแม้กระทั่งระบบจัดเก็บค่าบริการ colocation ที่ผมทวงบอกให้ส่งใบแจ้งหนี้มาให้สักทีนั้นก็ลำบากยากเย็น และเมื่อได้รับใบแจ้งหนี้ก็เป็นใบแจ้งหนี้ที่มีข้อผิดพลาด เพราะคำนวณค่าบริการเกินไป 1 เดือน

ผมไม่ทราบว่าบริษัทนี้เป็นบริษัทลูกของอีกบริษัทหนึ่งที่มีชื่อเสียงว่ายอดแย่ และเมื่อทราบก็ค่อนข้างตกใจ อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากส่งอีเมลเข้า hotmail.com ไม่ได้นี่แหละครับ ซึ่งหากในอนาคตเขายังบริการผมไม่ดี ก็อาจจำเป็นที่จะต้องพิจารณาหาที่อยู่ใหม่

ถึงวันนี้จะส่งอีเมลเข้า hotmail.com ได้แล้วนั้น ผมก็ยังไม่แน่ใจนักว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร เพราะวันข้างหน้าอาจจะโดนแบนเข้าให้อีกก็เป็นได้ ซึ่งจากบริการที่ได้รับเช่นนี้ผมคงต้องมานั่งปวดหัวอีกครั้งก็เป็นได้ 🙁

1 thought on “แก้ปัญหาส่งอีเมลเข้า hotmail ได้แล้ว!”

  1. ผมเคยเห็นระบบราชการก็โดน ban ไม่ให้ส่งเข้า hotmail.com เหมือนกันครับ
    จนต้องบอกให้ทาง ข้าราชการเปลี่ยนเมล์เป็นเจ้าอื่นแก้ปัญหาไปก่อน..เฮ้อออ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *