เดือนแห่งการเดินทาง

ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ผมเดินทางบ่อยมากกว่าปกติ เริ่มตั้งแต่งานประชุมวิชาการวิศวกรรมไฟฟ้าครั้งที่ 28 (EECON-28) ซึ่งปีนี้ธรรมศาสตร์เป็นเจ้าภาพ ครั้งนี้จัดให้มีขึ้นที่จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 19-20 ต.ค. 48 มีคนไปร่วมงานประมาณ 400 คนได้ ผมได้รับมอบหมายให้เป็นตากล้องคนหนึ่งในงานนี้ DSC_1785 ถึงแม้งานประชุมจะมีแค่ 2 วัน แต่ผู้จัดงานก็ต้องเดินทางไปจัดเตรียมงานล่วงหน้าและต้องเดินทางกลับทีหลังเพราะต้องเก็บข้าวเก็บของต่างๆ ที่ขนไปจัดงานกลับมาให้ครบถ้วน รวมๆ แล้วผมอยู่ที่ภูเก็ตทั้งหมด 5 วัน แต่ก็ไม่ได้ออกตะเวณเที่ยวที่ไหน นอกจากในวันสุดท้ายที่จัดไปเที่ยว ซึ่งถือเป็นการให้รางวัลผู้ที่เสียสละเข้ามาช่วยงานซึ่งก็มีนักศึกษาป.ตรีและป.โท รวมทั้งอาจารย์และเจ้าหน้าที่ของภาควิชาส่วนหนึ่ง

สถานที่พวกเราไปแวะไปเยี่ยมชมคือที่แรกคือพระผุด และจากนั้นก็เดินทางไปที่แหลมพรหมเทพ ซึ่งก็เป็นครั้งแรกที่ผมมาที่นี่ถึงแม้จะเคยมาภูเก็ตเมื่อ 2-3 ปีก่อน แต่ก็ไม่มีโอกาสได้แวะ ซึ่งที่นี่พวกเราก็สนุกสนานกับการถ่ายภาพพอสมควร นักศึกษาบางคนก็เดินลงไปที่แหลมเลย ส่วนผมแค่คิดก็เหนื่อยแล้วจึงได้แค่ถ่ายภาพบรรยากาศรอบๆ Img0084

หลังจากถ่ายรูปที่แหลมพรหมเทพกันจนหนำใจแล้ว พวกเราก็เดินทางไปที่ภูเก็ตแฟนตาซี งานนี้ทุกคนได้เข้าไปดูฟรีหมด เพื่อเป็นการตอบแทนสำหรับการร่วมแรงร่วมใจกันช่วยงานเป็นอย่างดี ผมทราบมาว่าได้รับคำชมจากผู้ร่วมงาน รวมทั้งกรรมการของ EECON ที่เราสามารถจัดงานได้ดี โดยมีข้อผิดพลาดน้อยมาก

ส่วนตัวผมเองหลังจากกลับจากงาน EECON แล้วก็แทบไม่มีเวลาพักเพราะต้องจัดเตรียมเอกสารเพื่อใช้ในการอบรม PHP ต่อทันที (25-28 ต.ค.) ซึ่งจริงๆ แล้วก็หอบไปที่ภูเก็ตด้วยเหมือนกัน แต่ก็แทบไม่ได้ทำอะไรเพราะลำพังแค่งาน EECON ก็เหนื่อยแล้ว ผมอาศัยช่วงเวลาที่ต้องเป็นรองประธาน session ซึ่งส่วนใหญ่ก็นั่งเฉยๆ ทบทวนเอกสารก่อนการบรรยาย เรียกได้ว่าฉุกละหุกพอสมควร ที่สำคัญคือในช่วงที่มีการอบรมนั้นผมเป็นช่วงที่ต้องส่งเกรดให้กับสำนักทะเบียน รอดช่วงเวลานั้นมาได้ก็สาหัสเหมือนกันครับ

หลังจากอบรมเสร็จ วันที่ 29 ต.ค. ผมก็ต้องเดินทางไปงานเลี้ยงรุ่นของเพื่อนๆ สมัยมัธยมที่ อ.แกลง จ.ระยอง มีเพื่อนๆ ไปพร้อมกับครอบครัวรวมๆ แล้วเกือบ 30 คน พวกเราไปค้างที่รีสอร์ทหนึ่งคืนแล้ววันที่ 30 ต.ค. ก็เดินทางกลับ งานเลี้ยงสนุกมาก เกินคำบรรยาย ถ้าคุณมีกลุ่มเพื่อนสมัยมัธยมที่สนิทกันมากๆ คุณคงจะเข้าใจถึงสิ่งที่ผมพูดดีครับ

ผมมีเวลาพักอยู่เฉยๆ อีก 3 วัน ซึ่งก็ใช้เวลานี้ในการจัด คัด เลือกรูปภาพงาน EECON เพื่อที่จะนำขึ้นเว็บให้ผู้ที่รอดูรูปภาพได้ดูเสียที แล้วในวันที่ 3-4 พ.ย. ผมก็ต้องเดินทางไปที่วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ ที่พัทยา เพื่อประชุมในเรื่องที่เกี่ยวกับนโยบายทางด้านไอทีของมหาวิทยาลัย งานนี้ทำให้ทราบว่ามหาวิทยาลัยกำลังมีการปรับปรุงส่วนงานต่างๆ โดยเอาไอทีเข้าไปช่วย มีการดำเนินการหลายอย่างที่น่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในอนาคต

ลืมบอกไปว่าครั้งก่อนที่ไปงานเลี้ยงรุ่น และครั้งที่ไปพัทยานี้ผมขับรถไปเองทั้ง 2 ครั้ง ซึ่งหลังจากงานประชุมที่พัทยาแล้ว ผมก็เลยไปเยี่ยมเพื่อนที่ อ.แกลงอีกครั้ง คราวนี้อยู่ที่แกลง 3 วัน 2 คืน ซึ่งเพื่อนก็ต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ได้พักผ่อนจริงๆ ช่วงหนึ่ง ผมแบกกล้องไปด้วยแต่ก็ไม่ได้ถ่ายอะไรมากนัก

*รูปถ่ายข้างบนสามารถคลิกได้ครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *